Bảo Hành Điện Máy – Điện Lạnh Bách Khoa

Những thực phẩm nào không nên cho vào tủ lạnh?

Nhiều người vẫn thường nghĩ, phương pháp lưu trữ thực phẩm an toàn là nên cho chúng vào trong tủ lạnh. Nhưng bạn nên biết, vẫn còn một số thực phẩm nếu bạn cứ nhét chúng vào tủ lại dễ bị hư hỏng hơn và có thể gây hại trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Rau củ như bắp cải, cà rốt và rau có lá xanh

Tuy những thực phẩm này đều thích hợp để dự trữ ở mức nhiệt 0°C, nhưng nếu khi mới mua về bạn cho vào ngay trong tủ lạnh thì rất có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình khi đem chúng ra sử dụng. Bởi vì ở môi trường có nhiệt độ thấp, những loại thực phẩm này sẽ bị ức chế hoạt động lên men, dẫn đến những độc tố tồn dư trong chúng chưa được phân giải kịp thời. Chính vì thế, khi mới mua về tốt nhất hãy để chúng ở nhiệt độ thường 1 lúc rồi mới cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Những loại quả có nhiều nước

Một số loại quả như chuối, cà chua, vải, ớt đỏ,… hãy lưu ý không nên để chúng quá lâu trong tủ lạnh. Bởi vì việc này có khả năng khiến thực phẩm xảy ra tình trạng bị chấm đen, mềm, dẫn đến hương vị biến đổi do có hàm lượng nước quá nhiều. Đặc biệt với cà chua, bởi vì chúng chứa ethylene, có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng 1 số loại thực phẩm khác như làm dưa chuột bị vàng, cà rốt bị đắng,…

Thực phẩm chứa phần mỡ nhiều

Ngoài ra với các loại thực phẩm như dăm bông, chân giò hun khói bạn cũng nên hạn chế cho chúng vào tủ lạnh để bảo quản. Vì đây là những thực phẩm chứa nhiều mỡ, khi cho vào tủ lạnh, phần mỡ trong chân giò sẽ bị đông cứng lại và bị kết cứng hoặc rời ra. Còn dăm bông sẽ chóng gặp vấn đề hư hỏng hơn vì chứa nước và chất béo.

Mức nhiệt -15°C của ngăn đông chắc chắn không phải là điều kiện nhiệt độ phù hợp để dự trữ cá vì nhiệt độ bảo quản cá tốt nhất là khoảng -30°C. Vì thế, nếu cá bảo quản quá lâu trong tủ lạnh sẽ khiến chúng bị bở và mất đi mùi vị, không chỉ thế chúng còn gây ra mùi hôi trong tủ lạnh làm bạn tốn nhiều thời gian để vệ sinh tủ hơn.

Bánh mì

Những loại bánh làm với nguyên liệu là bột mì nếu bạn cho vào bảo quản trong nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ khiến chúng bị cứng, ăn mất ngon. Nếu muốn bảo quản bánh mì trong tủ lạnh, hãy làm nhỏ bánh mì ra rồi cho vào túi thấm dầu và cất vào ngăn đá của tủ. Khi sử dụng, bạn chỉ cần đưa ra và để ở ngoài khoảng 3 – 5 phút rồi nướng lại.

Socola

Dự trữ socola trong tủ lạnh sẽ làm cho bề mặt của socola bị kết thành sương trắng và mất đi vị ngon đặc trưng. Hơn nữa việc này còn là điều kiện hơi ẩm thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Tốt nhất hãy dự trữ socola của mình bằng phương pháp cho socola vào túi chân không rồi để vào ngăn đá. Khi lấy ăn hãy đợi chúng đạt tới nhiệt độ bình thường rồi bóc ra.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã tích lũy thêm kinh nghiệm hữu ích cho mình lúc dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh. Để quá trình dùng tủ tốt nhất hãy nhớ tập cho mình thói quen dự trữ thực phẩm đúng khoa học. Hãy tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích khác tại đây.

Exit mobile version