Bảo Hành Điện Máy – Điện Lạnh Bách Khoa

3 cách vệ sinh máy giặt nhanh chóng và đơn giản ngay tại nhà

Vệ sinh máy giặt là việc bạn cần tiến hành thường xuyên trong quá trình sử dụng máy giặt để giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn. Vậy muốn vệ sinh máy giặt ngay tại nhà thì có thể áp dụng những phương pháp nào?

Vệ sinh bằng giấm và nước javen

Vệ sinh máy giặt bằng giấm và nước javen là phương pháp mà bạn có thể áp dụng để làm sạch máy giặt định kỳ và tiết kiệm chi phí. Những loại chất tẩy rửa này bạn có thể tìm mua chúng dễ dàng tại các siêu thị hoặc cửa hàng với mức giá khá rẻ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, javen là loại chất tẩy khá độc hại, không an toàn khi hít phải chúng hoặc khi sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ, người nhà,…

Để thực hiện vệ sinh máy giặt theo phương pháp này bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Vệ sinh bằng muối soda và chanh

Đối với những chiếc máy giặt nhỏ và đã lâu không được vệ sinh, bạn nên dùng hỗn hợp muối soda và chanh để làm sạch. Mặc dù vệ sinh theo cách này khá tốn công sức vì bạn phải tự tay kì cọ nhưng đổi lại máy giặt của bạn sẽ được làm sạch như mới một cách hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

Vệ sinh bằng bột chuyên dụng

Bạn có thể tìm mua các gói bột vệ sinh chuyên dụng này tại các cửa hàng và siêu thị. Thời gian để vệ sinh máy giặt lý tưởng nhất là từ 3 – 6 tháng một lần.

Cách vệ sinh máy giặt bằng bột chuyên dụng cũng khá nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

Với những phương pháp này, việc vệ sinh máy giặt của bạn sẽ không còn quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian nữa. Để máy hoạt động được bền lâu hơn và hiệu quả giặt giũ đạt được cao nhất hãy nhớ vệ sinh máy giặt định kỳ trong suốt quá trình sử dụng.

Exit mobile version